Người Anh, người Lãnh đạo ” Tấm gương tiêu biểu, thấu hiểu, tâm huyết, sáng tạo”

Anh Lỗ Quốc Việt, sinh ra tại quê hương Hải Dương, lớn lên tại Thủ đô Hà Nội – đều là những miền đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, cần cù lao động, sáng tạo.

32 năm công tác trong ngành Thông tin và Truyền thông, Anh đã trải qua nhiều cương vị công tác, ở vị trí nào anh cũng luôn tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Vị trí, nhiệm vụ đánh dấu cho sự khởi đầu gắn bó với ngành Viễn thông của Anh là chuyên viên kỹ thuật Đài Kiểm soát tần số Vô tuyến điện – Khu vực III (Thuộc Trung tâm Quốc Gia quản lý Tần số Vô tuyến điện – Tổng Cục Bưu điện)! bắt đầu từ đây Anh xác định cho mình con đường góp sức, cống hiến vì sự nghiệp “Phát triển ngành Viễn thông lớn mạnh”

Từ đó, Anh đã kinh qua nhiều vị trí công tác: Từ chuyên viên kỹ thuật, phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, Phó Chi cục trưởng, Chi Cục trưởng, Giám đốc Trung tâm, khi các Trung tâm sáp nhập lại thành Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thì Anh làm Phó Giám đốc Trung tâm thông như ngày nay. Cùng với đó, với trên 30 năm tuổi Đảng, anh còn đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ Đảng, Đoàn như Ủy viên Ban chấp hành, Phó chủ tịch, Chủ tịch Công Đoàn của đơn vị; Nhiều năm làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ sở, nắm giữ cương vị Bí thư Chi bộ từ ngày thành lập Chi bộ đến nhiệm kỳ cuối.

Hơn 20 năm đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2, Anh là người lãnh đạo làm việc với tinh thần quyết liệt, với tư duy đổi mới sáng tạo, luôn quan tâm đồng cảm và sẻ chia cùng anh em, đồng nghiệp.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Anh, tập thể Chi nhánh Miền Nam (Trước đây là tập thể Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2) luôn đoàn kết, vững mạnh và phát triển, nhiều năm là đơn vị đứng đầu trong Cục Viễn thông, đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 và nhiều thành tích nổi bật khác, bản thân Anh cũng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 cùng nhiều bằng khen các cấp!.

Quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm!

Cục quản lý Chất lượng Công nghệ thông tin và Truyền thông (mà tiền thân là Trung tâm Quản lý Chất lượng Bưu điện) khi được thành lập vào năm 1999 với sứ mệnh Quản lý, thúc đẩy nâng cao chất lượng sản phẩm, mạng lưới dịch vụ viễn thông. Sau khi được thành lập Cục quản lý Chất lượng Công nghệ thông tin và Truyền thông đã nhanh xây dựng tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, nguồn lực để đi vào hoạt động. Đến năm 2005 Cục quản lý Chất lượng Công nghệ thông tin và Truyền thông đã triển khai thực hiện tốt được công tác quản lý chất lượng sản phẩm viễn thông, xây dựng được các Phòng thử nghiệm (VILAS 103, VILAS 197) đủ năng lực với các trang thiết bị đo kiểm hiện đại để phục vụ công tác đo kiểm.

Song song với các nhiệm vụ mang tính Quản lý Nhà nước về Chất lượng Công nghệ thông tin và Truyền thông, Anh Lỗ Quốc Việt đã tiên phong trong việc đề xuất Lãnh đạo Cục cho phép thực hiện chủ trương cung cấp dịch vụ đo kiểm đánh giá, tư vấn nâng cao chất lượng dịch vụ cho các doanh nghiệp viễn thông.

Với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc; linh hoạt khéo léo trong quan hệ, anh Việt đã nhanh chóng thành lập và lãnh đạo nhóm anh em trong đơn vị nghiên cứu các tiêu chuẩn, quy chuẩn, xây dựng các bài đo, phép đo sát nhu cầu thực tế mạng lưới để chủ động đăng ký làm việc, giới thiệu, tư vấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Kết quả là ngay trong năm 2006 Cục Quản lý Chất lượng Viễn thông đã ký hợp đồng đo kiểm chất lượng dịch vụ đầu tiên tại khu vực phía Nam với Bưu điện TPHCM về đo kiểm, đánh giá chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng MegaVNN và MegaWAN tại mạng lưới viễn thông của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả đo kiểm đã đánh giá được hiện trạng chất lượng dịch vụ của mạng, phát hiện các vấn đề còn tồn tại và giúp tư vấn cho doanh nghiệp trong việc cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ mạng lưới.

Phát huy kết quả bước đầu đạt được, với tinh thần quyết tâm khẳng định năng lực, uy tín của đơn vị, không ngại khó, ngại khổ; nghiên cứu xây dựng mở rộng các bài đo, phép đo cho các dịch vụ, liên tục tối ưu hóa các thủ tục, quy trình, tối ưu hóa các chi phí và sẵn sàng cung cấp dịch vụ đo kiểm, tư vấn, tối ưu hóa mạng lưới cho doanh nghiệp có nhu cầu, Anh Việt đã lãnh đạo anh em liên tục khai thác thị trường, phát triển hoạt động đo kiểm dịch vụ và đã gặt hái được nhiều thành quả trong nhiều năm sau đó.

Kết quả là cơ quan đã triển khai nhiều hợp đồng đo kiểm trạm gốc điện thoại di động mặt đất công cộng, đo kiểm đài phát thanh và truyền hình, đo kiểm sản phẩm hàng hóa chuyên ngành viễn thông và CNTT, đo kiểm chất lượng dịch vụ định kỳ và hàng năm của các sở Thông tin và Truyền thông, doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn 22 tỉnh/thành phố khu vực Miền Nam; đã khẳng định được vị thế, vai trò của cơ quan và đóng góp được nguồn thu đáng kể cho hoạt động sự nghiệp của đơn vị.

Tư duy sáng tạo trong công việc!

Công tác kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện mà trước đây gọi là công trình kỹ thuật chuyên ngành viễn thông bắt đầu triển khai từ năm 2006, giai đoạn này là thời kỳ bùng nổ của ngành viễn thông Việt Nam với số lượng các trạm BTS phát triển mạnh mẽ, nhất là tại khu vực miền Nam. Lúc này, yêu cầu việc xử lý hồ sơ, đo kiểm định, cấp giấy chứng nhận kiểm định rất cấp bách, khẩn trương. Nhưng do nhân sự, trang thiết bị của Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2 còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp, người dân.

Trước tình thế đó, Anh Việt, một lần nữa chứng tỏ là một nhà lãnh đạo với tư duy sáng tạo, với vai trò là giám đốc Trung tâm đã sắp xếp bộ máy, tổ chức lại nhân sự và động viên anh em để từng bước xây dựng hoàn thiện quy trình, tuyển dụng sắp xếp nhân lực, mua sắm trang bị thiết bị, vật tư để anh em thực hiện công việc. Bản thân anh không ngại khó, anh cũng tham gia vào xử lý, cùng các đoàn công tác thực hiện đo kiểm tại hiện trường để nắm bắt công việc, khó khăn của anh em.

Thời điểm các đơn vị cũ sáp nhập để thành Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông hiện nay, giữa bộn bề công việc cần giải quyết giữa cũ và mới, anh Việt vẫn quan tâm, theo sát công tác chuyên môn Chứng nhận, Đo kiểm, Kiểm định của đơn vị và đồng thời tham gia giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng để đơn vị ổn định bộ máy, nhân sự và tập trung vào công việc mới.

Khi được phân giao thêm nhiệm vụ chỉ đạo công tác Kiểm định tại Trung tâm, thì kết quả là công tác kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện đã được hoàn thiện văn bản pháp quy, quy trình, thủ tục, hạ tầng cơ sở vật chất, và đi vào ổn định, nề nếp góp phần nâng cao vị thế quản lý Nhà nước của Trung tâm, Cục Viễn thông.

Đi nhiều để thấu hiểu!

Xác định nhiệm vụ của mình trải rộng khắp mọi miền đất nước, đồng cảm với những người chiến sỹ của Trung tâm, Anh đã không ngại khổ, ngại khó, nhiều lần cùng anh em thực hiện công tác tại những địa phương miền núi… ăn, ở cùng anh em để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người lao động, để chia sẻ khó khăn, vất vả cùng anh em. Từ đó, Anh đã có những đề nghị, giải pháp tạo điều kiện, môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Tập thể viên chức Chi nhánh Miền Nam cảm nhận về anh: “Anh em chúng tôi thật là may mắn và hạnh phúc khi có được dìu dắt bởi người Lãnh đạo như Anh Việt! Có thể nói sự trưởng thành trong mỗi chúng tôi đến ngày hôm nay đều có ghi đậm các dấu ấn tình cảm chân thành, tâm huyết của người Lãnh đạo, Người Anh cả Lỗ Quốc Việt và là tấm gương sáng mà chúng tôi luôn kính trọng và mãi ghi nhớ!”. Mãi mãi những kỷ niệm đẹp về Anh không bao giờ nhạt phai trong mỗi chúng tôi:

Đó là hình ảnh người Lãnh đạo với tinh thần làm việc lăn xả, trách nhiệm nhiệt huyết, đầu tàu trong xây dựng, vun đắp, lèo lái con thuyền đơn vị; phong cách làm việc bài bản, khoa học; kỹ năng giao tiếp khéo léo linh hoạt; tình cảm gắn bó chân thành luôn chăm lo tập thể và đơn vị.

Anh Lỗ Quốc Việt là một tấm gương sáng về tinh thần cống hiến và đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm và tư duy sâu sắc, anh luôn lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn mà tập thể đang đối mặt và không ngừng tìm cách giúp đỡ, giải quyết. Anh không chỉ là một người lãnh đạo tận tâm mà còn là một đồng nghiệp gần gũi, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ từng thành viên trong đội ngũ vượt qua thách thức. Chính những hành động và quyết tâm của anh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển và đoàn kết vững mạnh của tập thể, tạo ra môi trường làm việc đầy năng lượng và gắn bó.

Nói về anh, Giám đốc Hồ Đức Lượng chia sẻ: “Anh Lỗ Quốc Việt là lãnh đạo có năng lực chuyên môn tốt, luôn tận tâm, tận tụy với công tác. Anh quyết đoán trong chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu, đầu tàu, còn là “người truyền lửa” cho cán bộ, viên chức, được cán bộ, viên chức Trung tâm quý mến”.

LTC – Phòng HCTH.

Share on facebook
Share on twitter
Share on email
Tin liên quan

TQC

TRỤ SỞ CHÍNH

Tầng 7, 8 – Tòa nhà Cục Viễn thông, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG

Số 42, đường Trần Quốc Toản, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

CHI NHÁNH MIỀN NAM

Số 60, đường Tân Canh, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

TÍN NHIỆM MẠNG

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright @ 2024