Tổ chức, cá nhân đề nghị chứng nhận hợp chuẩn (sau đâu gọi tắt là Tổ chức, cá nhân) phải thực hiện đúng các yêu cầu tại Hợp đồng chứng nhận đã được ký kết giữa hai bên, đồng thời Tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm
Luôn thực hiện các yêu cầu về chứng nhận gồm cả việc áp dụng những thay đổi thích hợp khi được Trung tâm thông báo;
Nghiêm túc thực hiện theo đúng các Quy trình, Thủ tục chứng nhận hợp chuẩn áp dụng tại Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông.
Cung cấp đầy đủ các thông tin về tổ chức, cá nhân đề nghị chứng nhận hợp chuẩn, tài liệu kỹ thuật, kết quả đo kiểm của sản phẩm được chứng nhận; phối hợp với Trung tâm thực hiện việc kiểm tra quy trình sản xuất, lấy mẫu, đo kiểm, thực hiện giám sát đảm bảo chất lượng sau chứng nhận;
Nếu chứng nhận áp dụng cho việc sản xuất liên tục (sản xuất trong nước) thì sản phẩm được chứng nhận phải luôn thỏa mãn các yêu cầu đối với sản phẩm.
Tổ chức, cá nhân đề nghị chứng nhận phải thực hiện mọi sắp đặt cần thiết cho việc:
Tiến hành xem xét đánh giá và giám sát (đối với sản phẩm sản xuất trong nước), gồm cả việc cung cấp tài liệu và hồ sơ cho việc kiểm tra và tiếp cận với thiết bị, địa điểm, khu vực, nhân sự và nhà thầu phụ của Tổ chức, cá nhân.
Điều tra các khiếu nại;
Tham gia của các quan sát viên (nếu có).
Tổ chức, cá nhân thực hiện các công bố liên quan đến chứng nhận nhất quán với phạm vi chứng nhận, chỉ đưa ra các tuyên bố liên quan tới phạm vi chứng nhận nêu trong giấy chứng nhận đã được cấp;
Tổ chức, cá nhân không sử dụng chứng nhận sản phẩm theo cách làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của Trung tâm và không thực hiện tuyên bố nào liên quan đến chứng nhận sản phẩm mà Trung tâm có thể cho là dẫn đến hiểu lầm hoặc không cho phép;
Không sử dụng giấy chứng nhận, quyền sử dụng mẫu dấu sai quy định;
Khi bị hủy bỏ hoặc chấm dứt chứng nhận, Tổ chức, cá nhân ngừng việc sử dụng mọi nội dung quảng cáo viện dẫn tới chứng nhận bao gồm quyền sử dụng dấu hợp chuẩn và nộp lại lại Giấy chứng nhận hợp chuẩn cho Trung tâm.
Nếu Tổ chức, cá nhân cung cấp bản sao giấy chứng nhận cho các bên khác, thì những tài liệu này phải được sao chép một cách nguyên vẹn hoặc theo quy định của chương trình chứng nhận.
Khi viện dẫn chứng nhận sản phẩm của mình bằng phương tiện truyền thông như tài liệu, bản giới thiệu hoặc quảng cáo, Tổ chức, cá nhân chỉ sử dụng giấy chứng nhận để nêu rõ rằng các sản phẩm được chứng nhận phù hợp với những tiêu chuẩn xác định;
Tổ chức, cá nhân tuân thủ mọi yêu cầu quy định trong chương trình chứng nhận liên quan đến việc sử dụng dấu hợp chuẩn và về thông tin liên quan đến sản phẩm.
Tổ chức, cá nhân giữ hồ sơ mọi khiếu nại về mình liên quan đến sự phù hợp với các yêu cầu chứng nhận và sẵn có những hồ sơ này cho Trung tâm khi được yêu cầu, đồng thời
Thực hiện hành động thích hợp liên quan đến những khiếu nại này và mọi sự khác biệt được phát hiện trong sản phẩm ảnh hưởng tới sự phù hợp với các yêu cầu chứng nhận;
Lập thành văn bản hành động được thực hiện.
Tổ chức, cá nhân thông báo kịp thời cho Trung tâm về những thay đổi có thể ảnh hưởng tới khả năng phù hợp của sản phẩm với các yêu cầu chứng nhận, các thay đổi này bao gồm:
Tình trạng pháp lý, thương mại, tổ chức hoặc quyền sở hữu
Tổ chức quản lý (nhân sự quản lý, ra quyết định, kỹ thuật chính)
Những điều chỉnh đổi với sản phẩm hoặc phương pháp sản xuất
Địa chỉ liên lạc và các cơ sở sản xuất.
Liên hệ ĐĂNG KÝ
TẠI HÀ HỘI
Địa điểm: Phòng Chứng nhận – Trung tâm đo Lường Chất lượng Viễn Thông
Địa chỉ: Tầng 7 tòa nhà VNTA, số 68, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024.39436608
TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Địa điểm: Chi nhánh Miền Trung – Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông
Địa chỉ: Số 42, đường Trần Quốc Toản, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0236.3583222
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa điểm: Chi nhánh Miền Nam – Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông
Địa chỉ: Số 60, đường Tân Canh, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh